Friday, August 26, 2005

Intania Music Contest

วันนี้กลับบ้านดึกไปหน่อย เลยเขียนเรื่องที่ต้องวาดรูปไม่ทันเที่ยงคืน :D ขอเล่าเรื่องที่ทำให้กลับบ้านดึกแทนละกัน

ไปงาน Intania Music Contest รอบชิงมาน่ะครับ วงน้อง ๆ เล่นกันทั้งหมด 8 เพลง แต่ได้ฟังแค่ครึ่งหลัง T_T รู้สึกว่าน้อง ๆ เล่นกันเลอะเทอะไปหน่อย สงสัยจะเป็นเพราะระบบเสียงของห้องประชุมมันไม่ดีมั้ง ที่รู้สึกติดใจมากที่สุดคือเพลงของ Saint Seya นะ

หลังจากน้อง ๆ เล่นกันเสร็จแล้ว ก็มีวงมาเล่นต่อตั้ง 4 วงแหนะ วงแรกชื่อ Rhythmatic (สะกดงี้มั้ง) รู้สึกว่าจะเล่นดนตรีกลบเสียงร้องน้อยกว่าที่น้อง ๆ เล่นกัน แต่ไม่ขอวิจารณ์มากกว่านี้ดีกว่า ... :P

ต่อมาก็เป็น Angie & The Pussy Catz รู้สึกว่าวงนี้ค่อนข้างน่าฟังเหมือนกันนะ นักร้องก็ใช้ได้ (ถึงแม้จะเพี้ยนสูงเยอะไปนิด) แถมยังมีคนเล่น Saxophone ตั้ง 2 คนแหนะ เก่งด้วย อยากลองฟังก็จิ้ม!

แล้วก็ Scrub ... วงนี้นิสิตรู้จักกัน ก็เลยได้รับการตอบรับดี รู้สึกว่านักร้องตอนแรก ๆ จะไม่ค่อยพร้อม แต่พอร้องไปได้ซัก 2 เพลงก็เริ่มร้องตรงคีย์มากขึ้น ...

สุดท้ายก็คือ Highlight ของงานนะครับ วง Crescendo รู้สึกว่าเค้าก็เล่นกันดีเหมือนกันนะ (ดีที่สุดในวันนี้หละ) พอวงนี้เล่น ก็ชักไม่แน่ใจแล้วว่าระบบเสียงมันไม่ดีจริงรึเปล่า นักร้องก็เสียงดี แถมยังไม่โดนดนตรีกลบ นักดนตรีก็เล่นเข้ากัน อ้อ แล้วก็วงนี้เค้าไม่ได้เล่นแต่เพลงของตัวเองนะ ยังเล่นเพลงของคนอื่นให้ฟังด้วย :D ปิดท้ายเค้าเล่นเพลงที่จะอยู่ในอัลบั้มหน้าให้ฟังด้วย (แต่รู้สึกจะลืม ๆ ไปแล้วว่ามันเป็นไง ... 4-5-3-6-2-5-1 รึเปล่าน้า... คงไม่มั้ง :P)

จบแล้ว เหตุการณ์วันนี้ ... ดูเหมือนพยายามจะทำ blog นี้ให้เป็น "blog ปกติ" นิดนึงรึเปล่า 555

3 Comments:

At 8/27/2005 2:20 AM, Anonymous Anonymous said...

จากการได้รับรายงานพบว่า มีผู้สงสัยว่า ตอนน้องๆเล่น เค้าไม่ได้เปิด Monitor หรือเปิดไม่ครบ หรือไม่ชัด อารัยสักอย่าง รวมทั้งของดีๆบางอย่าง เช่น แอมป์บางตัว ก็ไม่ให้ใช้ แล้ว Sound Engineer ก็เพิ่งจะลุกมาทำงานปรับๆ ตอนวงจริงๆขึ้น หึ่ยๆๆ

ส่วน Crescendo สุดยอด !! คุณภาพดี Best Performance

 
At 8/27/2005 3:53 AM, Blogger Tunococ said...

อ้อ เป็นอย่างนี้นี่เอง

แต่วงจริง ๆ มันก็ balance ไม่ค่อยดีเหมือนกันนะ จนวงสุดท้ายหละถึงโอเค

 
At 8/29/2005 3:50 PM, Anonymous Anonymous said...

ก็ว่าดูเหมือน blog ปกติจัง ^_^

ภาวินท์ฟังดนตรีได้ทุกแนวล่ะมั้งครับ วันหลังต้องจับ RS กรอกหูเยอะๆ

 

Post a Comment

<< Home