Saturday, August 13, 2005

คำศัพท์เป็นกลุ่ม ๆ (โดย Kaplan และ WordWeb)

อ่า...คือ...นี่เป็นไฟล์ที่เราใช้อ่านเตรียมสอบ GRE น่ะนะ ถ้าจำได้หมดคงได้ Verbal ซัก 500 หละ (แต่เราจำได้ไม่หมดเลยได้แค่ 480 T_T)

ในไฟล์นี้จะประกอบด้วยคำศัพท์ที่อยู่กันเป็นกลุ่ม ๆ ซึ่งเราทำตามหนังสือของ Kaplan ส่วนความหมายที่แปล จะใช้ WordWeb เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นก็ มันอาจจะไม่ค่อยดีอะ (และก็ เป็นภาษาอังกฤษด้วย)

วิธีใช้ ก็แค่เปิดใน Word แหละ แล้วก็ เราเขียนไฟล์นี้ใน Outline View ดังนั้น ถ้าเอาไปเปิดแบบ Outline View ก็จะสามารถกดซ่อน/แสดงความหมายได้ด้วย (หวังว่าใช้ Word กันเป็นนะ)

คำหลัก ๆ ที่สำคัญ จะแสดงเป็นตัวหนาและมีความหมายเขียนนำหน้าด้วยตัวเลข ส่วนคำที่เกี่ยวข้อง จะเขียนเป็นตัวธรรมดาและใช้เครื่องหมาย "|" คั่นระหว่างความหมาย คำไหนที่ไม่ได้แปล นั่นก็คือเราคาดหวังว่าทุกท่านคงรู้ความหมายของมันอยู่แล้วนะ

ไฟล์ที่ให้โหลดกัน มี 2 เวอร์ชันนะ ใครที่เน็ตแรงก็โหลด อันนี้ (.doc) แต่ถ้าเน็ตไม่แรงหรือขี้เกียจรอนานก็โหลด อันนี้ (.zip)

ถ้าเจอที่ผิดช่วยบอกด้วยหละ ตอนทำก็ลวก ๆ รีบ ๆ เหมือนกัน

3 Comments:

At 8/14/2005 3:39 PM, Anonymous Anonymous said...

So hard difficult!!!!
แต่ก็ดีมะต้องหาเอง ^^

 
At 11/09/2005 6:03 PM, Anonymous Anonymous said...

โอ้ เราเพิ่งจะเข้ามาดูนะเนี่ย หลังจากเมื่อกะนู้นนนนนน ที่ให้ link ไว้อ่ะ แทงกิ้วมาก ตอนนี้คุณนกก็เตรียมสอบ gre อยู่อะ ตายแน่เรยยยยย (มาเมนท์ไว้ที่นี่ ภาวินจะได้อ่านมั้ยล่ะเนี่ย 55)

 
At 6/13/2013 12:14 AM, Anonymous Anonymous said...

Hey there, my name's Winnie and sometimes I write about the same thing on my blog. Actually, if I may, let me ask you something.. Could it just be me or does it seem as if many of the replies appear they are coming out of a bunch of idiots? :-P And, if you are posting on more social sites such as web 2.0 site list, I want to keep up to date with you. Maybe you could post a couple links to any of them?

Also visit my web site - home loans refinancing

 

Post a Comment

<< Home