Sunday, May 07, 2006

วันนี้ยาวจัง

กะจะเอารูปมาให้ดูด้วย แต่ว่าลืมเอาสายต่อกล้องมา เลยเอาลงเครื่องคอมพ์ไม่ได้ T_T เล่าให้ฟังเป็นตัวอักษรอย่างเดียวก่อนละกัน

ประมาณเที่ยงคืนครึ่ง วันนี้ ขึ้นเครื่องบิน สายการบินไทย ประตูยี่สิบสี่ ปลายทาง กรุงโรมนะครับ นั่งรอจนเที่ยงคืนห้าสิบห้า เครื่องบินก็เริ่มเปลื้องผ้า (Take Off)

ตอนแรก บนจอทีวี เปิดซีรีส์ซิทคอมเรื่อง ... จำชื่อเรื่องไม่ได้อะ ... ก็ฮาใช้ได้ รายการต่อจากนั้นก็เป็น ดนตรีคลาสสิก ไม่สิ ดนตรีบาโรค มาพร้อมกับอาหารมื้อตีหนึ่งกว่า ๆ พอกินกันเสร็จ ผู้คนก็เริ่มหลับกัน (สงสัยเพราะเพลงน่ะแหละ) ... เรายังไม่อยากนอน ก็เลยนั่งวาดรูปเล่น (รูปเรขาคณิตหนะ กำลังคิดเรื่องที่ทำวิจัยอยู่ ... คิดไปคิดมา ได้ความว่า มันยากกว่าที่เคยคิดแฮะ) ผ่านไปประมาณชั่วโมงนึง เริ่มง่วง ๆ เลยนอนมั่ง

ตื่นมา เค้าเปิด Narnia ให้ดูด้วย ... ดูแล้วก็เลยรู้ ว่าทำไมคนถึงด่ากันจัง ... ดูจบ กินข้าว รออีกแป๊บนึงก็หกโมงเช้าสามสิบห้านาที ถึงเวลาเครื่องบินแตะพื้นกรุงโรมละ

ตรงที่ตรวจหนังสือเดินทางเนี่ย คนแน่นมากกกก ... กว่าจะออกจากสนามบินได้ ประมาณชั่วโมงนึงแหนะ ... จะบอกว่า ห้องน้ำในสนามบิน Fiumicino เนี่ย แย่กว่าดอนเมืองพอควรเลย

ออกมา ก็มีคนขับรถมารับ ... รู้สึกไม่ค่อยคุ้นเคยกับรถชิดขวาเลยแฮะ ... นั่งรถประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงโรงแรม Hotel Centrale ใน Pomezia

เนื่องจาก Pomezia เป็นย่านอุตสาหกรรม ก็เลยไม่มีที่ท่องเที่ยวให้ดูเลย ... แต่ที่แย่กว่านั้น วันนี้วันอาทิตย์ครับ ... เมืองหยั่งกะเมืองร้างแหนะ มีแต่ตึก ไม่มีคน ไม่มีร้านขายของ ... จริง ๆ มีอยู่ร้านนึงใกล้ ๆ โรงแรม แต่ว่ามันปิดวันอาทิตย์หนะ

ส่วน ตัวโรงแรม Hotel Centrale เนี่ย ก็ไม่ใช่โรงแรมหรูหราอะไรเลย ไว้หาสายต่อกับกล้องได้แล้วจะเอารูปให้ดู ลิฟท์ยังมีแบบที่กดปุ่มแล้วไฟไม่ขึ้น ข้างในก็ไม่มีจอบอกว่าอยู่ชั้นไหนแล้ว ...

แต่สิ่งแปลก ๆ เท่ ๆ ก็มีอยู่บ้างนะ คือ ลิฟท์เค้า มีชั้น 0 กับ -1 ด้วยอะ ... เขียนหยั่งงี้บนปุ่มให้กดเลยนะ

แล้วก็ ในห้องพักสำหรับสองคนเนี่ย ... ประตูห้องน้ำไม่มีล็อก

และที่ขาดไม่ได้ ... มันมี Internet ให้ใช้ด้วย !!! มีได้ไงไม่รู้

ตอนนี้ก็ ... สี่โมงยี่สิบสามละ (เหลือบไปเห็นนาฬิกาของเครื่องคอมพ์ ... 9:38 PM แล้วนี่หว่า) พอดีกว่า ไปคุย msn ละ ไว้มีอะไรจะมาบอกเรื่อย ๆ นะ

5 Comments:

At 5/08/2006 12:22 AM, Anonymous Anonymous said...

ลิฟท์เหมือนที่อังกฤษเลย
ชั้นหนึ่ง(เค้าเรียก ground) เลยเป็นเลข 0
ชั้นสอง (first floor) เป็นเลข 1
ส่วนชั้นใต้ดินก็กลายเป็น -1 ไป

 
At 5/09/2006 1:24 AM, Blogger JaIaJ said...

ิอย่าลืมของกินเป็นของฝากนะ
ตอนนี้แล็บกำลังหิว อยากอ้วนกันหย่ายเลย หาแต่ของกิน

 
At 5/09/2006 4:01 AM, Blogger Tunococ said...

อ่านะ ... -_-'' บอกพี่แด้ไปวิ่งไป๊

อ้อ ... ลิฟท์มันไม่มีปุ่มปิดประตูด้วยหละ

แล้วก็ น้ำเปล่าก็ไม่มีให้ดื่ม มีแต่น้ำแร่แบบซ่า ๆ

 
At 5/28/2006 10:38 PM, Anonymous Anonymous said...

เป็นระบบยุโรปจ้า :)
ตอนแรกๆมาอังกฤษก็งง
ตอนนี้กลับไปเมืองไทยก็งง

 
At 4/14/2019 10:18 PM, Blogger وليد العروي said...

شركة مكافحة حشرات ببريده
شركة مكافحة حشرات بعنيزة
شركة مكافحة حشرات بالجبيل
شركة مكافحة حشرات بالقطيف

 

Post a Comment

<< Home